Kinh nghiệm kiểm tra trước khi mua Laptop cũ HP spectre-x360

Laptop HP spectre-x360 được đánh giá là một trong những sản phẩm đa năng đang được nhiều tín đồ trong ngành thiết kế, đồ hoạ để mắt đến. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc laptop HP spectre-x360 cũ để tiết kiệm một khoản chi phí kha khá nhưng vẫn được trải nghiệm những tính năng công nghệ hàng đầu thì việc kiểm tra kỹ càng sản phẩm trước khi rước em nó về nhà là một điều cực kỳ quan trọng. Thế nhưng bạn đã nắm chắc những thứ cần kiểm tra khi mua một chiếc laptop cũ chưa? Dưới đây Bảo hành one sẽ đề xuất cho bạn một số kinh nghiệm chọn mua chiếc laptop HP spectre-x360 cũ thật chất lượng nhé.

Tìm hiểu con máy HP spectre-x360

Trước sự cạnh tranh của các đối thủ đáng gờm khác trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp, laptop HP spectre-x360 cũng hội tụ những ưu điểm vượt trội cả về phần cứng lẫn các tính năng phần mềm cho người dùng trải nghiệm tuyệt hảo. Nhìn chung, dòng máy HP Spectre-x360 là chiếc máy tính xách tay kết hợp máy tính bảng hai-trong-một có cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế bên ngoài hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ.

Về cấu hình, HP Spectre x360 cho hiệu suất cao, xử lý mượt mà khi mở đồng thời hàng chục tab lướt web, xem video chất lượng 1080p,... nhờ có hệ thống CPU Intel Core i7 Ice Lake, cấu hình RAM 8GB, card đồ họa Intel Iris Plus. HP Spectre có tuổi thọ pin tốt, thời lượng pin khi lướt web liên tục lên đến hơn 13 giờ.

Thiết kế đặc biệt hai-trong-một máy HP spectre-x360 đa năng

Giá trị làm nên sức hấp dẫn của Hp Spectre x360 nằm ở thiết kế đẳng cấp đến từng góc cạnh với khả năng gập xoay màn hình 360 độ. Màn hình chống nhìn trộm ngay lập tức được kích hoạt khi nhấn phím F1 để bảo vệ an toàn cho thông tin người dùng cùng chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình Oled vô cùng chân thực.

Có niềm say mê công nghệ và muốn được trải nghiệm những sản phẩm hàng đầu thế giới nhưng túi tiền có hạn, rất nhiều khách hàng đã chọn mua một chiếc laptop HP Spectre-x360 cũ, vừa đảm bảo các tính năng nổi bật như một chiếc laptop mới, vừa giúp tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ.

Xem thêm: Những lỗi Mainboard thường gặp và cách khắc phục hiệu quả nhất

Thủ thuật chọn máy cũ của dân IT

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành IT, Bảo Hành One sẽ tổng hợp cho bạn một số lưu ý khi chọn mua Laptop cũ.

Kiểm tra thông số kỹ thuật trên máy

Thông số kỹ thuật là yếu tố cơ bản nhất của một chiếc laptop: Bao gồm phiên bản Windows, dung lượng bộ nhớ, RAM, bộ xử lý, hỗ trợ bút và cảm ứng. Bạn có thể kiểm tra thông số kỹ thuật của HP Spectre-x360 bằng các bước đơn giản sau:

Cách kiểm tra thông số kỹ thuật của máy HP Spectre-x360

  • Bước 1: Vào mục Settings chọn System.
  • Bước 2: Tìm và chọn mục About, máy tính sẽ hiển thị bảng thông tin Device specification. Các thông tin trong Device specification sẽ cung cấp chi tiết và chính xác các thông số kỹ thuật của máy.

Kiểm tra Pin và màn hình

Như đã giới thiệu, pin khủng và chất lượng màn hình sống động là hai ưu điểm nổi bật của dòng laptop HP spectre x360. Thế nên khi mua laptop HP spectre x360 cũ, việc kiểm tra xem liệu tuổi thọ pin của chiếc laptop này còn “khỏe” và màn hình máy có còn tốt không là hai điểm cần phải “nằm lòng”.

Kiểm tra về mặt vật lý của thiết bị như màn hình có bị trầy xước, nứt vỡ cũng như chạy thử bất kỳ trình duyệt nào để xem bằng mắt thường về khả năng biểu thị màu sắc, hình ảnh có ổn định không. Thêm vào đó, ta cũng có thể kiểm tra độ phân giải màn hình bằng cách nhấn chuột phải vào màn hình và chọn Display setting. Tìm trong Display setting mục Display resolution là bạn có thể xem được độ phân giải màn hình.
Đối với pin laptop, bạn có thể kiểm tra thời lượng pin bằng phương thức truyền thống nhất là trực tiếp sử dụng laptop để đo lường thời gian dùng pin bị rút ngắn bao nhiêu so với thời lượng ban đầu mà nhà sản xuất cung cấp. Hoặc bạn có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng để kiểm tra pin laptop như Battery Report, BatteryCare, Battery Optimizer,...

Xem thêm: Cách khắc phục máy tính bị lỗi màn hình xanh trên Window đơn giản

Nhớ hỏi vấn đề bút có được bán kèm với máy không nhé

HP Spectre-x360 là chiếc laptop có thể xoay để biến tấu thành một chiếc máy tính bảng mỏng nhẹ ngay lập tức. Một điểm rất đặc biệt làm tăng sức hút của chiếc laptop hai-trong-một này là việc kết hợp bút cảm ứng giúp người dùng tự do ghi chép mọi thứ trên chiếc laptop lai máy tính bảng này. Khác với khi mua mới, bút cảm ứng đã bao gồm trong linh kiện sản phẩm khi mua laptop HP Spectre-x360 cũ thì bạn cần phải xác nhận rõ với người bán về việc giá cả thỏa thuận đã bao gồm cả bút cảm ứng hay chưa?

Đừng quên trao đổi về bút đi kèm với máy tính 

Đồng thời nếu có bao gồm bút thì hãy sử dụng bút ghi chú và thao tác bất kỳ ngay trên máy để đảm bảo rằng bút còn hoạt động ổn định và cảm ứng nhạy. Thêm vào đó bạn hãy kiểm tra cả phần vật lý của bút như có xây xước, rạn nứt hay khiếm khuyết nào không trước khi thanh toán để mang về nhà một sản phẩm cũ nhưng vẫn hài lòng nhất nhé.

Đọc thông tin kỹ thuật và chế độ bảo hành

Một chiếc laptop bất kỳ đều có các thông số kỹ thuật đặc trưng riêng. Các thông số kỹ thuật thường gặp như là thông số trên CPU, Mainboard, RAM, SPD, card đồ họa Graphics,... Những thông số này bạn có thể xem bằng phần mềm CPU-Z. Nhớ xem kỹ các thông số kỹ thuật, đối chiếu với thông tin nhà sản xuất cung cấp về chiếc laptop HP Spectre-x360.

Đặc biệt quan trọng là cần đọc thật kỹ chính sách bảo hành sản phẩm của nhà cung cấp. Trong quá trình sử dụng nếu không may chiếc laptop HP Spectre-x360 hư hỏng cần được bảo hành thì bạn sẽ được bảo hành miễn phí trong bao lâu và những phần phải trả phí cụ thể là phần nào. Những điều này cần được xác nhận rõ để đảm bảo quyền lợi sau này của chính bạn nên đừng bỏ qua nhé!

Tìm đến trung tâm hoặc người bán có uy tín

Đối với một sản phẩm công nghệ cũ đã qua sử dụng thì người mua hàng không có kiến thức chuyên sâu thường dễ hoang mang và lo lắng về chất lượng. Tuy nhiên, hiện nay không khó để tìm mua một chiếc laptop HP Spectre-x360 cũ đã qua sử dụng nhưng chất lượng ổn định cùng với vẻ ngoài trông không kém cạnh chiếc laptop mới bao nhiêu.

Nếu bạn không phải là một người sành công nghệ có thể tự kiểm tra chất lượng chiếc laptop cũ thì hãy tìm đến những trung tâm hoặc người bán sản phẩm công nghệ cũ có uy tín nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Làm nên uy tín cho những trung tâm này là chế độ bảo hành chuyên nghiệp, tận tình giúp khách hàng an tâm hơn để chọn mua chiếc laptop cũ chất lượng phục vụ công việc cuộc sống mà vẫn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Trên đây Bảo Hành One đã chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm cần thiết cần nắm chắc khi mua laptop HP Spectre-x360 cũ. Hi vọng những thông tin này có thể giúp cho bạn kiểm tra và tìm được một chiếc laptop HP Spectre-x360 cũ hợp túi tiền mà vẫn có những trải nghiệm công nghệ tối tân nhất hiện nay. 

Xem thêm: HOT Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra laptop HP cũ như thợ máy tính

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Kinh nghiệm kiểm tra trước khi mua Laptop cũ HP spectre-x360

Viết bình luận



Bài viết liên quan