Tìm iPhone bị mất mà không sử dụng Find My iPhone

Mất iPhone có thể là cơn ác mộng đối với người dùng điện thoại vì tất cả danh bạ, ảnh và dữ liệu quan trọng có nguy cơ bị đánh mất hoàn toàn. Do đó trong nhiều trường hợp mà việc tìm lại iPhone là vô cùng quan trọng.

Mặc dù tính năng Find My iPhone (tìm iPhone của tôi) là một cách tuyệt vời để theo dõi thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, nhưng sẽ làm gì nếu chưa bật tính năng này ngay từ đầu?

Đừng lo lắng, vẫn có một số cách bạn có thể thử xác định vị trí chiếc iPhone bị mất của mình. Trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách tìm iPhone bị mất mà không cần sử dụng ứng dụng Find My iPhone theo từng bước.

Tìm iPhone bị mất trên iCloud

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bật ứng dụng Find My trên thiết bị của mình khi thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp? Bạn vẫn có thể thử định vị thiết bị của mình bằng iCloud. Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất vì nó rất đơn giản và không yêu cầu bất kỳ phần mềm đặc biệt nào.

Dưới đây là từng bước thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập iCloud và đăng nhập bằng ID Apple và mật khẩu của bạn.

Truy cập iCloud

Truy cập iCloud
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Find My iPhone.

Nhấn vào biểu tượng Find My iPhone

Nhấn vào biểu tượng Find My iPhone
  • Bước 3: Nhập mã xác thực hai yếu tố của bạn. Nếu chưa có, bạn vẫn có thể tìm thấy thiết bị của mình bằng cách nhấp vào biểu tượng Find My iPhone.

  • Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các thiết bị được liên kết với tài khoản iCloud của bạn. Chọn tên thiết bị iPhone mà bạn muốn tìm.

  • Bước 5: iPhone bị mất của bạn sẽ xuất hiện trên bản đồ và bạn có thể thấy vị trí hiện tại của thiết bị. Nếu nó không trực tuyến, bạn sẽ thấy được vị trí mà nó hoạt động trước đó.

  • Bước 6: Bạn có thể phát âm thanh trên thiết bị bị mất để giúp xác định vị trí hoặc đặt thiết bị ở Lost Mode (chế độ bị mất) để khóa thiết bị ngăn sự xâm nhập của người khác.

Đây là một cách tuyệt vời để tìm iPhone bị mất nhưng nó chỉ hoạt động nếu thiết bị vẫn được kết nối Internet, ngược lại bạn sẽ không thể theo dõi nó.

iCloud cũng không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn cho rằng thiết bị của mình đã bị đánh cắp, vì kẻ trộm có thể dễ dàng tắt kết nối Internet.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tìm iPhone đơn giản từ A đến Z cho người hay quên

Tìm iPhone bị mất bằng Google Timeline

Nếu bạn không thể tìm thấy iPhone của mình bằng iCloud thì cách tốt nhất tiếp theo là thử sử dụng Google Timeline. Tính năng này có sẵn trên tất cả các thiết bị Android, iOS và đây là cách tuyệt vời để theo dõi thiết bị của bạn nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp.

Dưới đây là cách sử dụng Google Timline Google để tìm iPhone bị mất của bạn:

  • Bước 1: Truy cập Google Timeline và đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với iPhone của bạn.

Truy cập vào Google Timeline

Truy cập vào Google Timeline
  • Bước 2: Ở phía trên bên trái màn hình, chọn ngày hôm nay.

  • Bước 3: Tìm vị trí được báo cáo cuối cùng của iPhone của bạn trên dòng thời gian và bản đồ. Kiểm tra mốc thời gian để biết lần cuối thiết bị của bạn được kết nối với Google là khi nào. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem iPhone của bạn bị thất lạc hay bị đánh cắp.

Tìm iPhone bằng Google Timeline

Tìm iPhone bằng Google Timeline
  • Bước 4: Nếu phát hiện iPhone của bạn đang di chuyển, hãy liên hệ với cơ quan chức năng để giúp bạn lấy lại thiết bị của mình. Nếu không, hãy thử sử dụng dữ liệu vị trí cuối cùng để tìm ra iPhone của bạn ở đâu. 

Đây là một cách tuyệt vời để tìm iPhone bị mất của bạn nhưng nó chỉ hoạt động nếu bạn bật lịch sử vị trí. Nếu không, Google sẽ không thể theo dõi vị trí thiết bị của bạn. Để thực hiện việc này, hãy truy cập ứng dụng Google Maps và nhấn vào ảnh hồ sơ hoặc tên hiển thị tài khoàn của bạn.

Từ dòng thời gian của bạn (Your timeline), nhấn vào Thêm (More) rồi nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư (Settings and privacy),tại đây, bạn có thể bật hoặc tắt Lịch sử vị trí.

Hầu hết mọi người đều bật tính năng này theo mặc định, nhưng nếu không bật thì bạn sẽ không thể sử dụng phương pháp này để tìm iPhone bị mất của mình.

Mặc dù hai phương pháp này là những cách phổ biến nhất để tìm iPhone bị mất nhưng vẫn có một số tùy chọn khác mà bạn có thể thử.

>> Xem thêm: Cách xem la bàn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Tìm iPhone bị mất bằng Tracking URL

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách phức tạp hơn để theo dõi thiết bị của mình thì bạn có thể sử dụng URL theo dõi. Đây là một liên kết đặc biệt mà bạn có thể tạo để theo dõi vị trí iPhone của mình.

Number Tracker Pro có thể giúp bạn tạo URL theo dõi cho iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp mà không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng nào.

Đây là cách nó hoạt động:

  • Bước 1: Truy cập trang web Number Tracker Pro và đăng ký tài khoản.

Truy cập vào web Number Tracker Pro

Truy cập vào web Number Tracker Pro
  • Bước 2: Bạn cần mua gói tín dụng để có thể tạo URL theo dõi.

  • Bước 3: Khi bạn có tín dụng, chỉ cần nhập số điện thoại của bạn vào thanh tìm kiếm và nhấp vào Tìm kiếm.

Nhập vào số điện thoại cần đăng kí

Nhập vào số điện thoại cần đăng kí
  • Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy tùy chọn “Yêu cầu vị trí trực tiếp”. Tại đây, bạn có thể thêm tin nhắn tùy chỉnh hoặc chọn một tin nhắn từ các mẫu để gửi cho người đang giữa iPhone của bạn.

  • Bước 5: Sau khi nhận được tin nhắn, họ sẽ cần nhấp vào liên kết và cho phép bạn theo dõi vị trí của họ.

  • Bước 6: Bạn có thể xem vị trí của người đó trên bản đồ.

Đây là một cách tuyệt vời để tìm iPhone bị mất nhưng nó chỉ hoạt động nếu người có thiết bị của bạn sẵn sàng chia sẻ vị trí của họ với bạn. 

>> Xem thêm: Định Vị iPhone Bằng iCloud Xác Định Vị Trí Điện Thoại - Bảo Hành One

Kết luận

Bằng cách sử dụng một trong những phương pháp trên, bạn có thể tìm thấy chiếc iPhone bị mất của mình trước khi quá muộn. Cho dù bạn đang sử dụng ứng dụng theo dõi hay chỉ đơn giản là kiểm tra lịch sử vị trí của Google, rất có thể bạn sẽ tìm thấy thiết bị của mình.

Bảo Hành One chúc các bạn thực hiện thành công!

 

 

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tìm iPhone bị mất mà không sử dụng Find My iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan