HOT Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra laptop HP cũ như thợ máy tính

Bạn đang muốn mua máy tính phục vụ công việc theo kinh nghiệm mua laptop HP cũ của bản thân. HP có nhiều dòng máy khác nhau về cấu hình, mức giá,...tùy thuộc nhu cầu người sử dụng và khiến bạn băn khoăn không biết chọn lựa ra sao. Cùng trang bị với BẢO HÀNH ONE các kinh nghiệm dưới đây để trở thành người mua hàng thông thái nhé!

Ưu điểm của máy tính HP

Laptop HP là dòng máy nằm trong phân tầm trung nên giá cạnh tranh hơn so với các đối thủ. Tuy mức giá cạnh tranh hơn nhưng cấu hình cũng không hề kém cạnh đối thủ. Nếu bạn là một người sử dụng ở mức trung bình, thì đây là một sự lựa chọn không thể tốt hơn.

Laptop HP cũ

Đối tượng phù hợp sử dụng Laptop HP

Laptop HP phù hợp với đối tượng người đi làm với nhu cầu sử dụng giải trí hoặc công việc ở mức độ vừa phải. Nhu cầu chính là phục vụ công việc văn phòng hoặc sử dụng các tác vụ không cần bộ vi xử lý quá cao.

Tham khảo bảng giá máy tính HP cũ

Đối với nhu cầu giải trí: ngân sách khoảng từ 5-8 triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính thương hiệu HP. Với một người đi làm thông thường, tầm giá này không phải là quá khó để sở hữu. Vì vậy, laptop HP cũ là sự lựa chọn của rất nhiều người sử dụng.

Các tiêu chí kiểm tra máy laptop HP cũ

Khi bạn chưa đủ khả năng tài chính để mua một chiếc laptop mới thì bạn có thể tìm mua một chiếc laptop cũ với giá thành phải chăng hơn. Tất nhiên để mua được một thiết bị cũ không hề dễ dàng nhất là khi trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Các lưu ý khi mua máy tính HP có thể kể tới như sau:

Kiểm tra pin máy HP

Bạn hãy tải phần mềm BatteryCare để theo dõi thời gian sử dụng, dung lượng, thời gian sạc pin của máy. Vì laptop cũ đã qua sử dụng pin sẽ thường bị chai vì thế bạn cần kiểm tra pin để có trải nghiệm tốt nhất.

Đánh giá màn hình HP

Tiếp theo đó thì bạn hãy kiểm tra màn hình xem có bị trầy xước, nứt vỡ gì không. Nếu máy bị trầy xước nhiều thì có khả năng chủ cũ của nó thường xuyên làm rơi, va chạm,...có thể gây lỗi hỏng phần cứng. 
Bạn hãy chú ý đến những điểm chết trên màn hình đó có thể là những đốm nhỏ hay vệt sáng bạn nên lưu ý khi chọn mua.

Xem thêm: Làm Thế Nào Sửa Lỗi Màn Hình Laptop Thỉnh Thoảng Bị Nháy

Kiểm tra màn hình Laptop HP cũ

Kiểm tra cấu hình máy tính HP

Khi mua bất kì một chiếc laptop nào thì việc kiểm tra cấu hình máy cũng rất quan trọng. Bạn có thể xem xét các thông tin, cấu hình của laptop có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không. 
Để kiểm tra bạn hãy vào Computer chọn This PC, Properties và khi đó màn hình sẽ hiện ra các thông tin về Model máy, bộ nhớ RAM, CPU,.... Bạn hãy để ý các thông tin đó để xem có phù hợp không.

Đánh giá bàn phím và touchpad HP

Theo như kinh nghiệm mua laptop HP cũ, sau một thời gian sử dụng thì bàn phím và chuột của laptop cũng có thể bị đơ. Vì vậy bạn cần dùng thử qua bàn phím, chuột để xem các phím có cứng, có bị bung không và chuột trái chuột phải dùng có nhạy không, có bị đơ không.

Xem thêm: Mách Bạn Các Cách Vệ Sinh Bàn Phím Laptop Đơn Giản Hiệu Quả

Kiểm tra Touchpad Laptop HP

Kiểm tra thời gian bảo hành còn lại của Laptop HP cũ

Khi mua laptop cũ bạn sẽ cần tìm hiểu kĩ thông tin về mức độ sử dụng của laptop trước đây của chủ nhân cũ. Ngoài ra bạn nên kiểm tra thương hiệu của máy, các dòng thương hiệu uy tín vẫn nên ưu tiên hơn cả. 

Bạn cần kiểm tra chế độ bảo hành để xem xét quyết định giá một cách tốt nhất. Đặc biệt, bạn hãy ưu tiên chọn mua những laptop có thời hạn bảo hành của hãng do người dùng cung cấp. Nếu mua ở cửa hàng thì tầm 1 tuần, 1 tháng hoặc 3 tháng nếu mua cũ từ người dùng họ thường bao kiểm tra trong 7 ngày.

Kiểm tra ngoại quan Laptop HP cũ

Bạn nên kiểm tra ngoại quan của laptop HP cũ trước khi quyết định mua hàng. Kiểm tra bên ngoài, hình dáng của laptop một cách cẩn thận xem có bị nứt hay vỡ gì không, xem cạnh viền có hở không, các khớp nối của máy có lỏng lẻo không. Bạn thực hiện cắm thử cổng USB và cổng mạng xem có tốt không.

Kiểm tra ngoại quan tổng thể Laptop HP cũ

Kiểm tra khả năng kết nối các thiết bị ngoại vi

Ở phần này, bạn hãy kiểm tra đến khả năng kết nối thiết bị ngoại vi của máy. Kết nối máy thử với wifi xem mạng dùng có tốt không có bị chập chờn không. Bạn có thể so sánh với wifi trên điện thoại để cân nhắc mua. 

Tiếp theo, bạn bật thử nhạc, âm thanh lên xem loa có nghe ổn không có bị mất tiếng không. Khả năng kết nối loa, bluetooth, Wifi,...của máy tính cũng thể hiện tình trạng sức khỏe phần cứng của máy.

Xem thêm: Nguyên Nhân Máy Chiếu Không Nhận Máy Tính Và Cách Khắc Phục Đơn Giản

Mua laptop HP cũ ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường laptop HP cũ rất đa dạng về giá, cấu hình ….Bạn đang muốn tìm kinh nghiệm mua Laptop Hp cũ để đưa ra lựa chọn ưng ý, phù hợp nhu cầu và túi tiền của mình. Bạn băn khoăn rằng phần cứng bên ngoài có thể quan sát, còn bên trong thì bạn không tài nào xác minh được. Việc mua máy trôi nổi bên ngoài thị trường khiến bạn không an tâm chút nào.

Hãy để BẢO HÀNH ONE tư vấn, hỗ trợ bạn đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Chúng tôi có những kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm kiểm tra các máy HP nghiêm ngặt theo các tiêu chí trước khi đưa tới người mua. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chế độ bảo hành ở trung tâm khi mua máy tính. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “HOT Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra laptop HP cũ như thợ máy tính

Viết bình luận



Bài viết liên quan